วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

นายรัฐพงษ์ ท้าวแพทย์



คำนวนหา การคิดเกรดเฉลี่ย A-F โดยมีเงื่อนไขคือ
คะแนนตั้งแต่ 0-60 ค่าที่ได้ คือ F
คะแนนตั้งแต่ 61-69 ได้ D
คะแนนตั้งแต่ 70-79 ได้ C
คะแนนตั้งแต่ 80-89 ได้ B
คะแนนตั้งแต่ 90-100 ได้ A



import java.util.Scanner;
public class Work22 {
   public static void main(String[] args) {
     int score = 0 ;
     Scanner oj = new Scanner(System.in);
     System.out.print("คะแนน= ");
     score = oj.nextInt();
     if (score <= 60)
        System.out.println("เกรด = " + " F ");
     else if (score <= 69)
        System.out.println("
เกรด = " + " D ");
     else if (score <= 79)
        System.out.println("
เกรด = " + " C ");
     else if (score <= 89)
        System.out.println("
เกรด = " + " B ");
     else
        System.out.println("
เกรด = " + " A ");
   }
}

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น